Cách để bé có 1 cốc sữa nóng trong 5 phút trước khi ngủ

By 12/09/2016 , , ,

Nếu mẹ biết cách dùng máy hâm sữa sẽ cực tiện lợi khi có thể giúp hâm nóng bình sữa trong 5 phút. Giúp bạn và bé chuẩn bị một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ cho mình. Cùng xem thêm tác dụng và cách sử dụng của máy hâm sữa nhé! 


Cách để bé có 1 cốc sữa nóng trong 5 phút trước khi ngủ


Phụ kiện này không chỉ cần cho trẻ mới sinh mà khi cha mẹ của bạn già dùng nó cũng rất tốt và đảm bảo cho sức khỏe, một cốc sữa ấm sẽ có thể giúp đi sâu vào giấc ngủ một cách yên bình và nhẹ nhàng.


Ích lợi của máy hút sữa bằng tay và việc uống sữa có nhiệt độ ấm rất tốt cho sức khỏe , điều này đã được khoa học chứng minh từ rất lâu rồi. Với trẻ sửa là một trong những nguồn dinh dưỡng thiết yếu rất quan trọng đối với trẻ , trong sữa có rất nhiều loại vitamin và dưỡng chất quan trọng, đặc biệt là tryptophan – có công dụng làm tốt thần kinh và làm ổn định, khống chế độ hưng phấn thần kinh trung ương khiến cho bé cảm giác buồn ngủ. Bên cạnh đó, canxi có trong sữa giúp thúc đẩy sản xuất mentonin – một chất giúp giảm căng thẳng hiệu quả và ổn định trí não để bé dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Mẹ luôn thắc mắc máy hút sữa unimom có tốt không và tại sao sữa lại phải hâm nóng? Sữa ấm áp giúp xoa dịu dạ dày của bé và khiến bé cảm thấy dễ chịu. Nhiệt độ trong sữa cũng ảnh hưởng nhiều tới cảm quan và khẩu vị của bé.Bạn nên biết rắng nếu bạn cho bé bú trực tiếp sữa của mẹ, thì sữa của mẹ tiết ra luôn ở nhiệt độ bằng với nhiệt độ cơ thể mẹ ~ 37 độ C, và đó cũng chính là lí do khiến các bé đều thích sữa mẹ hơn sữa ngoài. 

Nếu bạn cho bé bú bình từ sữa công thức, bạn nên pha để có nhiệt độ lý tưởng như sữa mẹ, còn nếu dùng sữa mẹ lưu trữ trong tủ đông hay sữa tươi bảo quản lạnh thì trước khi cho bé bú bạn cũng cần phải hâm nóng lại.


Tuy nhiên,sữa là một trong số những loại thực phẩm rất đặc biệt việc pha chế cũng đòi hỏi phải tuân thủ những nguyên tắc nhất định.

Mẹ nên dùng máy hâm nước pha sữa chứ không đun sôi vì không kiểm soát được nhiệt độ. Đây là nhiệt độ thích hợp để hòa tan sữa bột. Tuyệt đối không được dùng nước quá nóng bới nó sẽ làm phân hủy vitamine và dưỡng chất có trong sữa. mà nếu bạn dùng nước nguội hoặc lạnh thì sữa sẽ không thể tan hết được và sẽ vón cục rất khó cho bé uống, sau khi trẻ bú sẽ thấy các cục sữa nhỏ đóng đầy trên thành bình mà bé không được bú. 

Bạn phải biết cách dùng máy hâm sữa chứ không nên dùng lò vi sóng hoặc dùng bếp lửa đến đun nóng sữa cho bé .những thiết bị này khiến bạn không thể điều chỉnh được nhiệt độ phù hợp cho bé và bạn sẽ có nguy cơ làm mất chất trong sữa hay bé sẽ bị bỏng vì sữa quá nóng.

Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!

You Might Also Like

0 nhận xét