Các mẹo để giảm số lần trớ của trẻ sơ sinh

By 12/01/2016 , , , ,

Trẻ sơ sinh bị trớ là hiện tượng gần như không thể ngăn chặn. Nhưng bạn có thể sử dụng các kỹ thuật cho ăn để giữ cho bé không nuốt không khí mà bé không cần. Những mẹo dưới đây có thể giúp bạn giảm lượng thức ăn mà bé trớ ra và số lần trớ: 


Các mẹo để giảm số lần trớ của trẻ sơ sinh


Tránh gián đoạn, tiếng động đột ngột, ánh sáng chói và những việc khiến xao lãng khác trong khi ăn.
Cho bé ợ mỗi 3 đến 5 phút hoặc khi bé dừng hay đổi từ vú này sang vú kia.
Nếu con bạn bú mẹ, bé sẽ bực tức và khó chịu nếu không có dòng sữa liên tục. Bạn có thể giúp bằng cách đặt bé ở tư thế đúng. 

Ôm bé sao cho toàn bộ cơ thể – không chỉ là đầu bé – hướng về cơ thể bạn. Giữ quầng vú ( vùng màu hồng quanh núm vú ) phía trên bầu vú bằng ngón tay cái, các ngón tay và lòng bàn tay đặt bên dưới. 

Nhẹ nhàng ấn bầu vú và đưa nó vào miệng bé sao cho bé có thể ngậm được toàn bộ núm vú.
Cho bé ăn ở tư thế ngồi thoải mái và giữa cho bé thẳng người trên đùi bạn hoặc trong ghế đẩy hay ghế ngồi cho trẻ sơ sinh trong 20 phút sau khi ăn xong. Tránh cho ăn trong khi bé đang nằm.
Cố gắng đừng xóc con hay chơi quá nhiều ngay sau khi ăn.
Nếu con bạn bú bình, hãy đảm bảo là núm vú của bình ở tình trạng tốt và lỗ không quá to (có thể khiến sữa chảy quá nhanh) hoặc quá nhở (khiến bé mệt và uống phải không khí). Neu lỗ bình có kích thước phù hợp, thì khi bạn lật ngược bình, một vài giọt sẽ rơi ra rồi ngừng lại.
Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!

You Might Also Like

0 nhận xét