Những điều tối kỵ cần tránh khi chăm sóc da dầu

By 4/25/2017 , ,

Trong quá trình làm đẹp thì việc chăm sóc da dầu rất khó. Những người có da dầu thường bị nhiều mụn trứng cá tuổi dậy thì và ngay cả khi ở độ tuổi đôi mươi.




Những điều tối kỵ cần tránh khi chăm sóc da dầu


Một trong những đặc điểm chính của da dầu là có lỗ chân lông lớn và da luôn nhờn và sáng bóng. Những người có làn da nhờn cần tránh mắc phải những sai lầm dưới đây trong chăm sóc da.

Rửa mặt quá nhiều

Rửa mặt có thể khiến bạn có cảm giác dễ chịu hơn. Tuy nhiên, rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da mặt mất đi chất nhờn tự nhiên. Những chất nhờn này rất quan trọng để duy trì độ cân bằng pH của da và hydrat hóa thích hợp. Loại bỏ dầu tự nhiên của da mặt thậm chí có thể khiến mặt nhiều mụn hơn.

Lạm dụng các sản phẩm điều trị trứng cá

Những người có da dầu sử dụng kem trị mụn để xử trí với da dầu, nhưng những sản phẩm này thường chứa nhiều axit salicylic. Kem này rất tốt để trị mụn nhưng nếu sử dụng quá nhiều có thể khiến da dễ bị bong tróc.






Không dùng kem dưỡng ẩm

Nhiều người cho rằng da dầu có thể là da đã có độ ẩm cao và không cần dùng kem dưỡng ẩm. Thực tế không phải như vậy. Bạn vẫn nên sử dụng kem dưỡng ẩm với các thành phần phù hợp. Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm chứa gel và nước, tránh kem dưỡng ẩm chứa dầu. Hãy tìm những loại kem chứa các thành phần như axit hyaluronic giúp cân bằng nước và dầu trên da mặt.

Sử dụng sai các sản phẩm chăm sóc da

Có rất nhiều sản phẩm sẵn có trên thị trường khẳng định giúp loại bỏ mụn một cách dễ dàng như sữa rửa mặt. Không nên tin vào quảng cáo của các nhãn hiệu và cảnh giác với nguy cơ gây tổn hại đến làn da. Sẽ an toàn hơn nếu bạn dùng các công thức nhẹ nhàng, thậm chí là thuốc nếu cần.

Không dùng nước hoa hồng

Nếu bạn có làn da dầu, việc sử dụng nước hoa hồng sau khi làm sạch là hoàn toàn cần thiết. Nước hoa hồng sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông và đảm bảo da không bị mọc mụn. Không sử dụng nước hoa hồng chứa cồn vì nó có thể làm khô da.

Nặn mụn

Không nên nặn mụn. Nặn mụn có thể giải quyết được rắc rối tại thời điểm hiện tại nhưng sau đó sẽ khiến cho mụn tồi tệ hơn. Khi mụn lành sẽ để lại sẹo. Hạn chế sờ vào mụn và mụn sẽ dần biến mất.

Rửa mặt bằng nước nóng

Nước nóng làm giãn lỗ chân lông khiến cho da mặt dễ hút bụi bẩn hơn. Để tránh bụi bẩn và tắc lỗ chân lông, hãy luôn rửa mặt với nước lạnh. Tất cả các loại da nên rửa bằng nước lạnh, cách này sẽ giúp da săn chắc hơn.

You Might Also Like

0 nhận xét