Những thói quen phá hoại sức khỏe cần bỏ ngay

By 4/03/2017 , , ,

Thức khuya, bỏ bữa sáng, uống ít nước, ... là những thói quen mà bạn tưởng chừng như vô hại nhưng nó lại ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, thậm chí còn gây ra hậu quả khó lường. Vậy những thói quen xấu đó là gì?


Những thói quen phá hoại sức khỏe cần bỏ ngay


Lười tập thể dục

Ít vận động là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến béo phì, trầm cảm, trao đổi chất chậm và tiêu hóa kém. Vì thế để có được sức khỏe tốt bạn nên lên kế hoạch luyện tập thể dục đều đặn nhé.


 

Tập thể dục hàng ngày để có sức khỏe tốt

Không ăn sáng

Bỏ bữa sáng là thói quen của khá nhiều người, tuy nhiên việc bỏ bữa sáng sẽ làm cơ thể bạn dễ có nguy cơ cao tiểu đường, béo phì, dạ dày bị tổn thương nặng gây ra lão hóa sớm. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đức, những người ăn sáng thường xuyên có thể sống lâu và khỏe hơn. Vì thế bạn chú ý đến chất lượng của bữa sáng. 

  • Những điểm mua máy hâm sữa chính hãng và giá cả chuẩn nhất.

Lười uống nước

Nước là chìa khóa của sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp các tế bào khỏe mạnh. Khi cơ thể thiếu nước sẽ gây ra sự lão hóa của não, bệnh mạch máu não, dẫn đến các bệnh như bàng quang, sỏi thận. Để ngăn ngừa bệnh tật cũng như bảo vệ thận bạn phải thường xuyên uống nước đều đặn.



 


Uống nước đều đặn rất tốt cho sức khỏe

Ngồi nhiều bên máy tính

Ngồi máy tính quá lâu sẽ khiến mắt bạn bị mỏi, nhức đầu, thậm chí các tia sáng độc hại từ màn hình sẽ gây hại cho mắt và các bệnh như tim mạch, huyết áp.

 

Ngồi lâu trước máy tính rất nguy hiểm cho sức khỏe


Thức đêm

Thức đêm nhiều sẽ làm cho cơ thể bạn căng thẳng, nhịp sinh học thay đổi, huyết áp tăng. Đặc biệt nó sẽ làm bạn già đi nhanh chóng.


 


Thức khuya nhiều không tốt cho sức khỏe

Uống nhiều nước ngọt

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ uống nhiều nước ngọt rất dễ có nguy cơ mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung so với những người ít sử dụng đồ uống này. Đặc biệt, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh và béo phì.

Rửa rau quả trong bồn rửa bát

Bồn rửa bát không phải là nơi thích hợp để rửa rau, củ, quả bởi đây là nơi mật độ vi khuẩn tập trung rất cao. 


Để điện thoại cạnh gối khi ngủ

Sóng bức xạ của điện thoại di động gây ảnh hưởng rất lớn đến não bộ, đặc biệt là hệ thần kinh trung ương dẫn tới các triệu chứng như đau đầu, mất ngủ, rụng tóc,... Duy trì thói quen này trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ bị u ở não.



 

Tắt điện thoại để ngủ ngon và bảo vệ sức khỏe

You Might Also Like

0 nhận xét