Bí quyết chăm sóc da tốt nhất khi đi bơi chị em cần biết ngay

By 5/07/2017 , ,

Bạn đừng nghĩ chỉ có tóc mới chịu hư tổn bởi nước clo trong hồ bơi đâu nhé. Da cũng là bộ phận nhạy cảm dễ bị tác động xuống cấp, khô ráp, đen sạm đáng kể.




Bí quyết chăm sóc da tốt nhất khi đi bơi chị em cần biết ngay


Bạn đừng nghĩ chỉ có tóc mới chịu hư tổn bởi nước clo trong hồ bơi đâu nhé. Da cũng là bộ phận nhạy cảm dễ bị tác động xuống cấp, khô ráp, đen sạm đáng kể.

Kem chống nắng

Bạn đừng nghĩ kem chống nắng chỉ dùng khiđi bơiở ngoài trời thôi nhé. Kem chống nắng sẽ bảo vệ da bạn khỏi các tia cực tín gây hại và nước clo và nguy cơ ung thư da gây hại. Khi thoa kem, bạn cần lưu ý đến vùng tai, cổ, chân và những vùng nhạy cảm khác trên cơ thể.




Kem chống nắng sẽ bảo vệ da bạn khỏi các tia cực tín gây hại và nước clo



Lưu ý khi chọn kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 và loại không thấm nước khi xuống bể bơi.

Uống thật nhiều nước

Nước là yếu tố không thể thiếu cho các phương pháp làm đẹp da hiện nay. Ngoài ra trước khi đi bể bơi, bạn cần uống đủ lượng nước cơ thể cần để không bị khử nước trong quá trình bơi, vì điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp của làn da. Cơ thể được cung cấp đủ lượng nước thì làn da sẽ căng mịn, láng bóng. Ngược lại thiếu nước làn da sẽ bị lão hóa, hình thành nhiều nếp nhăn và mất đi vẻ tươi sáng. Nên luôn mang theo một chao nước lọc khiđi bơibạn nhé.

Tắm tráng bằng sữa tắm

Tắm nước sạch không sẽ không thể sạch được nước clo nám trên da. Cuối cùng có thể thoa một vài giọt dầu dưỡng hoặc kem dưỡng để tăng cường độ ẩm cho làn da. Hoặc có thể sử dụng các dang dưỡng da như nước dưa chuột, đậu đỏ đắp lên những vùng da có dấu hiệu khô ráp và cháy nắng để làn da phục hồi khỏe mạnh.



Tắm tráng bằng sữa tắm để bảo vệ da

Một số loại mặt nạ dưỡng da bạn nên tham khảo để có một làn da trắng hồng:

Mặt nạ dưa leo với sữa tươi:

Nước ép dưa leo hòa chung với sữa tỷ lệ ngang nhau. trộn hỗn hợp này lên da chừng 10 -15 phút và rửa sạch lại với nước. Với loại mặt nạ này, bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần, vào buổi tối trước khi đi ngủ để tái tạo một làn da khỏe mạnh.



Mặt nạ dưỡng da để có một làn da trắng hồng

Mặt nạ bột yến mạch:

Nguyên liệu chính gồm bột yến mạch, sữa chua và nước ép cà chua. Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên mặt khoảng 20 phút. Tuần 2 lần để đạt được hiệu quả trắng da tốt nhất.

Mặt nạ mướp tươi:

Mướp có công dụng giải nhiệt, rất mát đó bạn à!

Bạn có thể lấy một trái mướp non, đặc ruột, ít hạt , chọn mướp hương là tốt nhất bạn nhé. Sau đó gọt bỏ vỏ mướp.

Mặt nạ bôt đậu xanh:

Trộn 1 muỗng bột đậu xanh, 2 muỗng sữa tươi, 1 muỗng bột nghệ và 1 vài giọtnước hoahồng. Thoa lên mặt khoảng 15 – 20 phút. Tuần 1 đến 2 lần.

Đối với body bạn có thể tắm với dầu ô liu, cám gạo…

Hãy chăm sóc cho một làn da khỏe mạnh bạn nhé!

You Might Also Like

0 nhận xét