Lợi ích và công dụng của các loại máy hâm sữa

By 3/05/2018 , , ,




Máy hâm sữa, máy hút sữa, máy vắt sữa hay tiệt trùng bình sữa đều có sự tiện dụng trong từng trường hợp sử dụng.

Lợi ích và công dụng của các loại máy hâm sữa


Chúng ta hãy xem xét cách chuẩn bị sữa và thức ăn cho bé  bằng cách truyền thống và bằng máy hâm sữa, máy hâm nước pha sữa.

Nếu bạn cho bé ăn bằng sữa công thức, bạn sẽ cần một lượng nước ở nhiệt độ tối ưu phù hợp với loại sữa, hay loại bột mà bạn sử dụng, các nhà sản xuất luôn khuyến cáo bạn nên pha ngay trước khi bé ăn là tốt nhất và nên sử dụng sau 2h.
Vì sữa công thức sau khi pha nếu để lâu sẽ mất dần chất lượng và sẽ bị hư hỏng do vi khuẩn xâm nhập sau 24h ở nhiệt độ thường. Trường hợp ngoài ý muốn bé không bú ngay thì bạn cần đậy nắp kín và cho bình sữa vào trong tủ lạnh.

Vậy có 2 việc bạn cần phải chuẩn bị là:
1-    Chuẩn bị nước ấm để pha sữa kịp thời.
2-    Hâm nóng lại sữa nếu lấy từ trong tủ lạnh.
Tương tự như vậy khi bạn cho bé ăn từ sữa tươi, thức ăn bảo quản trong tủ lạnh, hay sữa mẹ được hút từ máy hút sữa và tích trữ trong tủ đông, bạn cũng sẽ phải hâm nóng cho bé trước khi cho bé bú.

Phương pháp truyền thống, để có nước pha sữa bạn sẽ pha nước ấm bằng cách đổ nước lạnh và nước sôi vào trong bình sữa để có nhiệt độ thích hợp. Tương tự như vậy bạn pha nước ấm trong 1 bình lớn rồi nhúng bình sữa để hâm nóng cho bé. Đây là cách đơn giản mà không phải mua thêm thiết bị nào cả.

Tuy nhiên, việc pha nước nóng pha sữa cũng như để hâm nóng bình sữa tưởng chừng như rất đơn giản nhưng đôi khi bạn vẫn gặp một vài vấn đề về nhiệt độ sữa cho bé bú:

-    Nhiệt độ quá nóng sẽ làm mất lượng vitamine trong sữa, hơn nữa có thể gây tổn thương miệng bé vì bé sơ sinh có làn da rất mỏng manh.

-    Nhiệt độ quá lạnh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé do đường ruột của bé còn quá yếu.

Có một vài nguyên nhân khiến bé không hài lòng khi bú sữa mà người chăm sóc bé không biết đến đó là:
1- Đối với bé phàm ăn, bạn chỉ cần chậm 5 - 10 phút là bé có thể la khóc vì đói.
2- Nhiệt độ sữa một phần quyết định sự ngon miệng của bé (thông thường ~37oC).
Trong xã hội năng động hiện nay, nhiều bà mẹ đã lựa chọn các loại máy để trợ giúp, vừa tích kiệm thời gian, đảm bảo an toàn cho bé.

Để giảm nhẹ công việc pha nước ấm hàng ngày cho bé,  bạn có thể tìm máy hâm nước pha sữa. Khi cần làm nóng sữa và thức ăn bảo quản trong ngăn lạnh trong vài phút, bạn có thể tìm máy hâm nóng sữa và thức ăn. Với chế độ ngắt điện tự động sẽ cho phép bạn xác định được chính xác nhiệt độ sữa của bé và đáp ứng nhanh, kịp thời khi bé đói.

Không ít người hiểu lầm rằng chức năng của máy hâm sữa không khác nhiều so với lò vi sóng. Song, thực tế, 2 loại máy này có sự khác biệt cơ bản, lò vi sóng làm nóng thức ăn và có thể làm biến đổi lượng chất dinh dưỡng trong quá trình đó do sự dao động điện trường. Còn máy hâm sữa làm nóng sữa hoặc đồ ăn cho bé bằng cách giữ nhiệt, nhờ hơi nước nóng hoặc lượng nhiệt truyền qua thép không gỉ. Cách này đảm bảo giữ lại đầy đủ chất dinh dưỡng trong thực phẩm.

Máy hâm nước pha sữa:

Bạn sẽ tích kiệm được rất nhiều thời gian nếu luôn cắm máy 24/24h, nước trong bình thủy tinh an toàn sẽ được giữ ở nhiệt độ mong muốn nhờ bộ ổn nhiệt và ngắt điện tự động. Máy hâm nước sữa có trang bị 
nhiệt kế đo nhiệt độ sẽ càng giúp bạn yên tâm hơn về nhiệt độ của nước.  Hãy hình dung tiện lợi biết bao khi bạn phải thức dậy lúc nửa đêm để pha sữa cho bé, hay khi người khác trông nom bé lúc bạn vắng nhà.

 
Lợi ích và công dụng của các loại máy hâm sữa

Máy hâm nước pha sữa FATZ


Máy hâm sữa và thức ăn cho bé

Có nhiều loại máy hâm sữa với ít nhiều chức năng khác nhau. Phổ biến nhất là máy hâm sữa bằng nước (có thể hâm 1 hoặc 2 bình sữa cùng một lúc), tức là bạn đổ nước vào khoang đun nóng sau đó đặt bình sữa hoặc cốc chứa thức ăn vào trung tâm. Vặn nút điều khiển ở nhiệt độ mong muốn. Nguyên tắc là nước được làm nóng sẽ truyền nhiệt qua bình sữa. Thông thường máy hâm sữa đều có chức năng là hâm nóng siêu tốc, bạn sẽ chỉ cần chờ 2-3 phút để đạt được nhiệt độ mong muốn. Ngoài chức năng hâm nóng bạn có thể tìm thấy các chức năng khác như 
tiệt trùng bình sữa, hay có thêm dụng cụ vắt cam

Máy hâm sữa dòng cao cấp sẽ giúp bạn hâm nóng mà không cần nước nhờ khả năng truyền nhiệt qua lớp thép không gỉ, cũng với loại này bạn sẽ có thể hâm nóng trực tiếp trên ô tô nhờ có ổ cắm điện 12V
 
Lợi ích và công dụng của các loại máy hâm sữa

Máy hâm sữa và thức ăn FATZ

Một vài vật dụng kiện phụ trợ khác:
-    bình trữ sữa .
-    Túi ủ sữa.
-    Túi bảo quản sữa 
và thức ăn.
Những vật dụng này rất tiện ích cho bố mẹ khi đưa con chơi hay đi du lịch. Các mẹ có thể tham khảo chi tiết về từng sản phẩm tại đây: http://chiaki.vn/may-ham-u-sua-c87.
 



You Might Also Like

0 nhận xét