Hướng dẫn sử dụng: Cách hoạt động của máy hâm sữa

By 11/17/2016 , , , , , ,

Uống sữa lạnh là một trong những nguyên nhân khiến trẻ dễ bị đầy bụng, nôn trớ vì vậy công đoạn hâm nóng sữa luôn được các bà mẹ chú trọng và quan tâm. Vậy dùng máy hâm sữa thế nào cho đúng? Hâm sữa thế nào để tốt cho con các mẹ đã biết chưa?

Hướng dẫn sử dụng: Cách hoạt động của máy hâm sữa


1. Sữa cho bé được pha ở nhiệt độ bao nhiêu thì thích hợp nhất

Thông thường các bé đều thích bú sữa mẹ hơn là uống sữa công thức, sữa ngoài. Một trong số những nguyên nhân khiến bé không thích sữa ngoài là bởi vì sữa ngoài nếu mẹ không có kiến thức hoặc không quan tâm sát sao sẽ được pha với nhiệt độ không phù hợp, không giống với sữa mẹ. Khi sử dụng máy hâm sữa mẹ sẽ không phải lo sữa ngoài có nhiệt độ không giống với sữa mẹ. Bình sữa pha cho bé sẽ có nhiệt độ trong khoảng 37 – 38 độ C giống với sữa mẹ khi mẹ sử dụng máy hâm sữa cho con.

2. Mẹ nên pha sữa như thế nào

Để đạt được nhiệt độ giống với sữa mẹ trong khoảng 37 – 38 độ C, mẹ hãy pha bình nước với nhiệt độ khoảng 40 – 45 độ C và chờ chúng nguội bớt. Cách pha nước không quá khó, mẹ chỉ cần pha một phần nước nóng và một phần nước nguội bằng nhau để nước trong bình sữa ấm ấm, sau đó mẹ pha sữa ngoài thêm vào và lắc đều. Chờ một thời gian để bình sữa pha cho bé nguội dần để bé không bị bỏng mà bình sữa vẫn ấm là mẹ có thể cho bé bú sữa được rồi.
Lưu ý với mẹ về các loại bình sữa, nếu mẹ dùng bình sữa kém chất lượng, khi pha sữa, các chất độc hại sẽ ngấm vào sữa và gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé. Nếu mẹ không có thời gian hay muốn đơn giản hơn trong việc pha sữa, sử dụng máy hâm sữa sẽ giúp bình sữa cho bé đạt được nhiệt độ dễ dàng và nhanh, chuẩn hơn.

3. Hướng dẫn sử dụng máy hâm sữa

Sử dụng máy hâm sữa giúp mẹ có thể hâm sữa cho bé dễ dàng tại mọi lúc kể cả khi đêm khuya mà bé đói. Mẹ chỉ cần đặt bình sữa chứa sữa pha hoặc chứa sữa mẹ như bình sữa vào và để máy tự hoạt động. Các bước để hâm sữa bằng máy:
– Bước 1: kiểm tra bình chứa, khay chứa của máy hâm sữa có sạch sẽ không, đảm bảo chưa cắm điện. Chuẩn bị bình sữa hay bình sữa đã pha sữa sẵn cho bé.
– Bước 2: đặt bình sữa cho bé vào khay chứa sau đó đặt chúng vào máy hâm sữa.
– Bước 3: đổ nước sạch vào máy hâm sữa sao cho mức nước cao hơn mức sữa hoặc mức thức ăn trong bình một chút để có thể làm nóng bình sữa nhanh chóng.
– Bước 4: Cắm điện, bật máy và cài đặt nhiệt độ hâm nóng phù hợp: 35 – 45 độ C đối với sữa cho bé uống luôn, 45 – 75 độ C khi sữa hay thức ăn đã được để trong ngăn mát của tủ và 75 – 85 độ C khi hâm đồ ăn ở ngăn đá, ngăn lạnh.
– Bước 5: Mẹ đợi máy hoạt động, khi hoạt động đèn báo hiệu của máy sẽ sáng, khi đạt nhiệt độ nóng tối đa, đèn báo hiệu sẽ tự tắt. Mẹ có thể kiểm tra bình sữa và cho bé uống được.

4. Mẹ nên quan tâm các chú ý sau


– Dành thời gian để kiểm tra nhiệt độ của bình sữa sau khi hâm sữa bằng máy hâm sữa là không bao giờ thừa để đảm bảo bé bú bình sữa ngon lành mà không sợ bị bỏng.


– Mẹ nên lưu ý dùng xong máy hâm sữa phải rút phích cắm vì khi không rút điện, máy hâm sữa sẽ tự bật lại để hâm tiếp tục.
– Mực nước mẹ đổ vào khay chứa của máy hâm sữa đừng nên quá nhiều hay quá ít, quá ít sẽ khó hâm bình sữa, khó nhiều sẽ khiến bình sữa được hâm trong thời gian lâu hơn.

Hy vọng bài viết đã cung cấp những kiến thức bổ ích cho các bà mẹ để sẵn sàng chuẩn bị cho bé bữa ăn an toàn nhất.

You Might Also Like

0 nhận xét