Cách đặt trẻ sơ sinh ngủ sâu nhất

By 12/01/2016 , , ,

Khi đến giờ đặt con xuống ngủ, hãy đảm bảo đặt bé nằm ngửa trên một tấm nệm cứng. Các nghiên cứu cho thấy các trẻ sơ sinh ( dưới 1 tháng ) nằm ngửa khi ngủ ít gặp hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh ( hội chứng SIDS ) hơn. 


Cách đặt trẻ sơ sinh ngủ sâu nhất


Ngoại lệ cho cách làm này bao gồm những bé bị dị tật ở mặt có thể khiến nghẹt đường thở khi nằm ngửa, các bé đang bị nôn và các bé có vấn đề về đường hô hấp trên, như dò thanh quản.

Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh xuất hiện vì rất nhiều lý do và tư thế ngủ có thể là một lý do nhỏ. Tuy nhiên, các bác sĩ nhi vẫn cảm thấy rằng hai vấn đề này rất có thể có liên hệ với nhau, vì thế bây giờ hành động an toàn nhất là nghe theo lời khuyên của họ. Một khi trẻ đã có thể lăn và tự tìm được tư thế thoải mái cho mình – thường là giữa 4 tới 7 tháng tuổi – thì bé đã vượt qua giai đoạn nguy cơ cao nhất đối với SIDS.

Một số hiện tượng không an toàn khi bé ngủ như: Con bạn khóc như bị đau khi bạn đặt bé vào cũi, bé sốt và sổ mũi. Nguyên nhân có thể do bé bị bệnh khó thở hoặc nhiễm trùng tai. Ngoài ra có một số các hiện tượng bình thường như thở mạnh dù ngủ hay thức, bé thở khó nhọc – cảm giác như bé gặp khó khăn khi thở là do bé bị mềm thanh khí quản hoặc lo lắng do xa cách mẹ. Bé ngủ hay giật mình, hay chớp mắt, bé ngủ với mắt hơi mở đều là những hiện tượng bình thường. Bạn không nên quá lo lắng.

Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!

You Might Also Like

0 nhận xét