Cỏ cà ri mang lại nhiều sữa cho mẹ sau sinh

By 12/21/2016 , ,

Cỏ cà ri có tên gọi là Fenugreek với nhiều công dụng tuyệt vời được coi là loại thảo dược dành cho mẹ. Ngoài những công dụng như giảm cân, chống lão hóa loại cây này còn có công dụng lợi sữa vô cùng hiệu quả cho bà mẹ sau sinh. Hãy cùng bài viết này tìm hiểu rõ hơn về loại thảo dược này nhé. 



Cỏ cà ri mang lại nhiều sữa cho mẹ sau sinh


1. Cỏ cà ri là gì?

Cỏ cà ri là loài thuộc họ đậu, được thu hoạch hằng năm. Do có đặc tính phòng và chữa bệnh nên cỏ cà ri được sử dụng làm thảo dược trên toàn thế giới. Cỏ cà ri là một trong những loài thảo dược được biết đến từ rất lâu đời và được xem là loài thảo dược trong y học cổ truyền ở nhiều quốc gia châu Á, châu Phi và các quốc gia khu vực Địa Trung Hải. Kinh nghiệm dân gian và kết quả một số nghiên cứu cho thấy loại thảo dược này có tác dụng làm tăng kích thước ngực một cách tự nhiên, giúp chị em phụ nữ có vòng một đầy đặn hơn.



Hương vị và mùi thơm của cỏ cà ri giống như si rô được làm từ nhựa cây phong và nó được sử dụng để làm giảm mùi vị của thuốc. Trong thực phẩm, cỏ cà ri được dùng làm gia vị. Nó cũng được sử dụng làm hương liệu tương tự như sirô làm từ cây phong, sử dụng trong thức ăn, đồ uống và trong thuốc lá. Ở Ấn Độ, lá cỏ cà ri được dùng làm rau để ăn. Trong sản xuất, chiết xuất cỏ cà ri được sử dụng trong xà phòng và mỹ phẩm.

2.Công dụng của cỏ cà ri

2.1. Dược chất

Những cuộc nghiên cứu về cỏ cà ri đã chứng minh rằng trong loài thảo dược này có chứa rất nhiều các thành phần hóa học cực kỳ có lợi cho sức khỏe như steroidal sapogenins, chất xơ, galactomannans, chất chống oxi hóa và rất nhiều các axit amino như 4-hydroxyisoleucine. Bộ phận thường được dùng nhiều trong y học chính là hạt cỏ cà ri. Chiết xuất chloroform từ hạt cỏ cà ri được khoa học ghi nhận có tác dụng như một estrogen, có thể dùng để làm một thành phần thay thế cho liệu pháp điều trị hormone cho những phụ nữ tiền mãn kinh và sau mãn kinh.

2.2. Công dụng

Các công dụng đã được chứng minh


Chiết xuất chlorofom từ hạt cỏ cà ri có hoạt động như estrogen, giúp tăng kích thước ngực.
Hạt cỏ cà ri có tác dụng tương tự như estrogen, phù hợp để nghiên cứu dùng thay thế cho liệu pháp điều trị thay thế hormone.
Hạt cỏ cà ri có tác dụng giảm triệu chứng đau bụng kinh ở chị em phụ nữ.
Cỏ cà ri giúp lợi sữa. Có một số báo cáo cho rằng dùng bột hạt cỏ cà ri hằng ngày giúp tăng lượng sữa ở phụ nữ đang cho con bú, nhưng bằng chứng xác nhận này vẫn còn hạn chế. Trong một nghiên cứu khác, uống loại trà có chứa cỏ cà ri và một vài thành phần khác giúp tăng lượng sữa.

Các công dụng còn đang trong quá trình nghiên cứu
Cỏ cà ri giúp điều trị chứng ợ nóng. Dùng cỏ cà ri trước hai bữa ăn lớn trong ngày giúp làm giảm triệu chứng của chứng ợ nóng.
Cỏ cà ri giúp điều trị cholesterol cao. Có bằng chứng trái ngược nhau về hiệu quả của việc sử dụng cỏ cà ri để hạ cholesterol. Nghiên cứu ban đầu cho thấy rằng uống cỏ cà ri làm giảm LDL cholesterol, nhưng có tác dụng không phù hợp với hàm lượng HDL cholesterol và triglycerides.
Cỏ cà ri giúp lợi sữa. Có một số báo cáo cho rằng dùng bột hạt cỏ cà ri hằng ngày giúp tăng lượng sữa ở phụ nữ đang cho con bú, nhưng bằng chứng xác nhận này vẫn còn hạn chế. Trong một nghiên cứu khác, uống loại trà có chứa cỏ cà ri và một vài thành phần khác giúp tăng lượng sữa.
Cỏ cà ri giúp giảm cân. Chiết xuất từ hạt cỏ cà ri có thể giảm lượng chất béo hàng ngày ở người bị thừa cân.
Cỏ cà ri cũng được sử dụng như một thuốc đắp để điều trị bệnh gút, viêm tuyến, khối u, vết sẹo, vết thương, các vết viêm da khác nhau.
Cỏ cà ri giúp điều trị đau bụng kinh và đau ngực.
Cỏ cà ri giúp hạ sốt và giảm lo âu.

3. Lưu ý khi sử dụng cỏ cà ri
Cỏ cà ri được dùng trong thực phẩm nên được đánh giá là an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, với những người quá mẫn cảm cũng có những trường hợp xảy ra tác dụng phụ như tiêu chảy, đau bụng, đầy hơi, phồng rộp, nghẹt mũi, ho, thở khò khè.
Phụ nữ mang thai và cho con bú không nên sử dụng cỏ cà ri với liều lượng lớn. Nó có thể gây ra các cơn co thắt.
Cỏ cà ri có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu ở những người bị bệnh tiểu đường.
Cỏ cà ri có thể tương tác với một số thuốc trị bệnh tiểu đường và thuốc chống đông máu.
Gợi ý sử dụng cỏ cà ri lợi sữa an toàn



Viên uống lợi sữa Fenugreek Seed là sản phẩm chính hãng Nature’s Way của Mỹ, được chiết xuất 100% từ loại cỏ cari có tác dụng kích thích khả năng tiết sữa mẹ. Sản phẩm được các bà mẹ đánh giá cao trên amazon và drugstore. Với viên uống lợi sữa, các bà mẹ sẽ sử dụng cỏ cà ri với liều lượng an toàn, thuận tiện mà vẫn giữ được hiệu quả như sử dụng thảo dược.

Sử dụng 2 viên thuốc từ 2 – 3 lần mỗi ngày. Nên ngừng sử dụng khi cảm thấy sữa chảy rần rần trên bầu ngực và sữa chảy thành tia, lượng sữa nhiều đủ cho bé bú. Khi nào thấy ít sữa bạn mới phải dùng lại. 


Chú ý: Không sử dụng Viên uống trong quá trình mang thai. Nếu bạn bị tiểu đường hoặc đang sử dụng loại thuốc khác nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Để con bạn có nguồn sữa dồi dào viên uống lợi sữa Fenugreek Seed được chiết xuất từ cây cà ri là giải pháp tuyệt vời cho bạn.

Chúc bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!

You Might Also Like

0 nhận xét